supperfish

1

menu bar

Presentation

Bí quyết marketing dịch vụ



Hiện nay, trong vòng một tuần lễ, gần như phần lớn người tiêu dùng tại các thành phố lớn ngày nay không thể không sử dụng ít nhất là một dịch vụ từ các công ty khác nhau. Cho dù ghé qua tiệm rửa xe, sơn sửa văn phòng hay sửa chữa chiếc máy giặt, họ đều cần đến một dịch vụ từ các nhà cung cấp. Việc duy trì những mối quan hệ khách hàng mạnh mẽ được xem là chìa khoá tạo dựng thành công của các nhà cung cấp này



Khi s dng mt dch v nào đó, đa phn người tiêu dùng cm thy h s ri ro hơn so vi vic mua mt sn phm hu hình. Điu này là t nhiên khi mà sn phm là hu hình trong khi dch v li vô hình. Tâm lý chung là khách hàng không biết hết được mình s nhn được nhng gì t mt dch v cho đến khi h b tin ra và th nghim dch v đó.

Trong hot đng marketing nói chung, marketing dch v làm mt khía cnh khá khác bit so vi marketing các sn phm thông thường. Hai ch "dch v" hàm ý ti nhng mi quan h giao tiếp mang tính cá nhân hơn. Hiu theo nghĩa nào đó, marketing dch v chính là marketing nhng cam kết, ha hn ca doanh nghip s cung cp cho người tiêu dùng mt vài li ích nào đó.

Và n
ếu công ty ca bn đang cung cp nhng sn phm dch v vô hình, mt chiến dch marketing vi nhng yếu t thích hp nhm xây dng các mi quan h bn vng là vô cùng thiết yếu cho thành công.


1. Đ các khách hàng biết rõ b

Nh
ng mi quan h tt được xây dng trên cơ s lòng tin. Vì vy, vic các khách hàng mong mun biết nhiu nht có th v công ty bn v nhng con người bên trng đó là điu gì đó hết sc t nhiên.

Đ
c bit, người tiêu dùng n gii thường tìm kiếm nhng thông tin sâu hơn khi quyết đnh la chn mt công ty hay mt dch v, và s đông khách hàng c nam ln n thường tiến hành tìm hiu qua mng internet trước khi ra quyết đnh s dng dch v ca nhà cung cp nào đó.

Xây d
ng trang web công ty là cách thc thông minh và hiu qu đ truyn ti nhng thông tin sâu rng v hot đng dch v ca bn.

B
n có th d dàng tìm kiếm nhng nhà cung cp website vi nhiu giao din bt mt và d s dng. Trên trang ch, hãy th hin các li ích ca dch v bn cung cp không kém gì mt catalog in n nghiêm chnh ca công ty bn.

Hãy đ
ưa lên trang web các câu truyn v công ty, các hình nh và tiu s đi ngũ nhân viên,.... Và cho thy công ty ca bn có th cung cp đúng nhng gì đã cam kết như thế nào qua các nhn xét ca khách hàng hin ti, các bài báo,


2.  Cnh tranh da trên giá tr 

Đi
u gì s khiến các khách hàng la chn công ty bn hay các đi th cnh tranh ca bn? Hu hết s la chn nhà cung cp dch v nào đưa ra được nhng giá tr ln nht cho đng tin ca h. Trong nhiu th trường cnh tranh, không có s khác bit v giá c gia nhng đi gia ln nht.

Vì v
y, cách thc tt nht đ dành phn thng kinh doanh không phi ct gim giá c mà chìa khoá n vic b sung thêm các sn phm hay dch v giúp nâng tm chào mi ca bn, khiến các chào mi tr nên hp dn không th chi t được.

Đó đ
ược glà "bc gói" (bundling).  Hãy dành thi gian đ phát trin các gói dch v ca bn mà bn biết chc rng s lôi cun các khách hàng. Bn có th th nghim nhiu li chào khác nhau cho đến khi thy được nhng gì hiu qu nht, sau đó đnh kỳ sa đi chúng đ các ý tưởng ca bn không ngng tươi mi.


3. Thu hút khách hàng bng nhng khích l 

Nh
ng khách hàng nào có được các tri nghim tích cc vi dch v ca công ty bn trong quá kh s hnh phúc quay tr li. Nhưng vic cám d các khách hàng mi đòi hi mt chào mi đc bit hơn.

Các doanh nghi
p cung cp nhng dch nhà ca như sơn sa, dn dp thm, sa cha điu hoà,...có th có được nhiu li ích bng vic gi các phiếu gim giá, khuyến mi hay min phí cho nhng dch v khác có liên quan.

Các phi
ếu này có th gi ti khách hàng trong tng ln cung cp dch v hoc gi đng lot qua bưu đin.  Vì nhng kết qu dài hn, bn cn to dng nhng chào mi đc bit s khích l các khách hàng mi đ có được nhiu hơn nhng ln s dng dch v khác nhau t khách hàng.

4. Gi
 liên lc vi khách hàng

Vi
c gi chân mt khách hàng cũ ít tn kém hơn nhiu so vi vic tìm kiếm được mt khách hàng mi, vì vy vic duy trì mt chiến dch đ kết ni liên tc vi các khách hàng hin ti là hết sc cn thiết.

Trên th
c tế, nếu bn không liên lc vi các khách hàng trong cơ s d liu ca bn ít nht mt ln trong bn đến sáu tun, bn đang l mt cơ hi tăng trưởng kinh doanh.  Hãy s dng phi kết hp các chiến thut bán hàng và marketing đ gi liên lc vi các khách hàng, chng như các cuc gi bán hàng xen k vi nhng email hay thư bưu đin qung cáo.

Thay vì g
i đi duy nht mt giao tiếp trong mt chào hàng nào đó, hãy ri rác các giao tiếp ca bn vi khách hàng trong các email đnh kỳ hay nhng giao tiếp khác min là các thông tin giá tr và thích hp.

B
n cũng nên có thói quen đnh kỳ s dng các giao tiếp tiếp th đ đ ngh khách hàng gii thiu bn vi người khác. Ví d, bn có th gi đi các câu truyn thành công và đ ngh người nhn gi chuyn tiếp nó ti bn bè và gia đình ca h - nhng người cũng thích có được các kết qu tương t.

B
ng vic cung cp các thông tin sâu rng v công ty bn cho các khách hàng mi và nhng chào mi ln giao tiếp không ngng ti nhng khách hàng hin ti, bn s to ra mt chiến dch tương tác giúp xây dng thành công nhng mi quan h khách hàng vng bn.

Dịch Vụ